Xúc động ngày cha con gặp mặt trên đảo Trường Sa
06 Tháng Bảy 2022 7:04 CH GMT+7
Hình ảnh người cha được gặp con nơi đảo nhỏ giữa sóng nước Trường Sa như “liều thuốc bổ” tinh thần để các chiến sĩ trẻ nêu cao quyết tâm, rèn bản lĩnh, giữ chắc tay súng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một ngày giữa tháng 5/2022, anh Trần Văn Nhiều, nhà riêng ở 24/5A, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh vinh dự là một trong 3 gia đình có mặt trên tàu KN290 ra Trường Sa thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên quần đảo Trường Sa. 

Chú thích ảnh

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh trò chuyện với cha con anh Trần Văn Nhiều cùng chiến sĩ Nguyễn Hoài Nam trên đảo Trường Sa.

Anh Nhiều cho biết: Đầu tháng 3/2021 con trai đầu của anh là cháu Nguyễn Hoài Nam (Nam mang họ mẹ) cũng giống như những thanh niên khác của thành phố mang tên Bác lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Vào quân ngũ, Nam được đơn vị điều động về Lữ đoàn 146, BTL Vùng 4 Hải quân huấn luyện và sau đó ra công tác tại đảo Trường Sa.

 

Cũng theo anh Nhiều, trước khi Nam nhập ngũ, gia đình cũng chỉ nghĩ cho con học hết lớp 9, sau đó đi học nghề. “Tôi có nói với con là làm gì thì làm phải kiếm cái nghề sau này còn nuôi vợ, nuôi con. Khi cháu đủ 18 tuổi, được UBND phường gọi đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Mới đầu con không chịu, nhưng tôi động viên con đi bộ đội là tốt, con đi để trưởng thành. Là thằng con trai tham gia nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là nghĩa vụ và là trách nhiệm công dân, không trốn được đâu. Vậy là cháu đồng ý”, anh Trần Văn Nhiều kể lại.

Sau khi huấn luyện, chiến sĩ Nguyễn Hoài Nam được đơn vị luân chuyển ra công tác ở đảo Trường Sa. Nguyễn Hoài Nam kể lại: “Những ngày đầu mới ra đảo, tôi không mập như bây giờ bởi chưa quen môi trường, nay thì các chiến sĩ cùng đơn vị ai cũng dạn dầy, mạnh mẽ và vui vẻ. Ngoài thời gian huấn luyện, các chiến sĩ tích cực tăng gia. Anh em toàn đơn vị là một gia đình, ai cũng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Anh Trần Văn Nhiều cho biết, sau khi con trai ra đảo Trường Sa, những ngày đầu gia đình cũng có gọi điện thông qua thủ trưởng đơn vị để con để thăm hỏi tình hình. Thi thoảng con cũng điện thoại về trò chuyện động viên bố mẹ và gia đình. “Hôm ra đảo tôi có động viên con là cố gắng thực hiện đúng nội quy được giao và giữ gìn sức khỏe, công tác tốt. Mọi việc ở nhà đã có ba mẹ, con khỏi phải lo”, anh Nhiều cho hay.

Cũng giống như chiến sĩ Nguyễn Hoài Nam, dù được thông báo trước gần một tháng nhưng khi gặp lại cha ở đảo Trường Sa, chiến sĩ Võ Bạch Toàn Thắng vẫn vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Hai cha con vừa ôm nhau, vừa rơm rớm nước mắt vì hạnh phúc.

Anh Võ Bạch Tùng, cha của chiến sĩ Võ Bạch Toàn Thắng kể lại: Tháng 3/2021 con trai của anh được cử đi công tác ở quần đảo Trường Sa. Do quy định về huấn luyện nên thỉnh thoảng anh và gia đình mới trò chuyện với con qua điện thoại vài phút. Qua điện thoại, anh Tùng biết cậu con trai bé nhỏ ngày nào đã trở thành người lính canh giữ biển đảo xa xôi. Tuy nhiên bản thân anh Tùng và vợ cũng như người thân đều rất nhớ con bởi lâu không gặp gỡ.

Chú thích ảnh

Cha con anh Trần Văn Nhiều cùng chiến sĩ Nguyễn Hoài Nam (bên trái ảnh) và cha con anh Võ Bạch Tùng và chiến sĩ Võ Bạch Toàn Thắng gặp gỡ trên đảo Trường Sa.

Anh Võ Bạch Tùng cho biết: “Lúc nhận được điện thoại của Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh thông báo sẽ tổ chức cho thân nhân chiến sĩ ra đảo Trường Sa thăm con, tôi mừng lắm. Hai vợ chồng bàn tính, cân nhắc xem ai sẽ ra thăm con. Sau đó tôi thu xếp, xin phép nghỉ việc hai tuần để đi Trường Sa. Gia đình tôi chỉ có cháu là con trai nên khi cháu đi xa lâu ngày, cả nhà rất nhớ. Chị và em gái lúc nào cũng nhắc và mong Toàn Thắng sớm hoàn thành nghĩa vụ quân sự để về thăm gia đình”, anh Võ Bạch Tùng chia sẻ.

Cũng theo anh Tùng, dù biết con ăn uống đầy đủ nhưng khi lên đường thăm con, anh vẫn quyết định mang theo rất nhiều đồ ăn mà con trai yêu thích. Đó là khô cá, mắm cá, củ kiệu muối do chính tay vợ chồng anh làm theo sở thích của cậu con trai. Đặc biệt anh Tùng còn mang theo cả mấy quả cầu chinh để cho con trai chơi vì đây là môn thể thao Toàn Thắng thích từ lúc còn nhỏ. Lúc trao quà cho con, anh Tùng còn dặn con nhớ chia sẻ cho đồng đội ăn cùng.

Chiến sĩ Võ Bạch Toàn Thắng cho biết: “Được chỉ huy thông báo sẽ có thân nhân ra thăm, nhưng tôi chưa biết chính xác ngày nào. Vì vậy tôi mong từng ngày để được gặp người thân. Mỗi khi có đoàn công tác ra thăm đảo tôi đều mong ngóng để gặp ba”.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên quân đảo Trường Sa vui mừng, xúc động khi gặp người thân giữa biển khơi sóng gió. Chúng tôi nhận thấy, khi nhìn thấy người thân hiện diện ngay trước mặt mình, các chiến sĩ đều rưng rưng niềm vui và cảm động. “Tôi cảm ơn các cấp lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã sắp xếp để hai cha con được gặp nhau giữa đảo Trường Sa”, chiến sĩ Võ Bạch Toàn Thắng xúc động nói.  

Cũng theo Võ Bạch Toàn Thắng, lúc lên đường ra đảo, anh chỉ nghĩ phải khi nào hoàn thành nghĩa vụ và vào bờ mới được gặp thân nhân chứ không nghĩ lại có cuộc gặp bất ngờ như vậy. Sau ít phút trò chuyện, Toàn Thắng xin phép chỉ huy dẫn cha về khu đơn vị nơi mình ăn ở để hai cha con có thời gian trò chuyện.

Bà Tô Thị Bích Châu, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay TP Hồ Chí Minh đang có 27 cán bộ, chiến sĩ là những người con của thành phố mang tên Bác đang công tác, làm việc tại trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Tất cả các cán bộ, chiến sĩ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy tinh thần yêu nước bất khuất của thành phố mang tên Người.

Để các cán bộ chiến sĩ an tâm công tác, ngoài những hỗ trợ về vật chất, thành phố cũng thường xuyên tổ chức những chuyến thăm đưa thân nhân ra đảo và nhà giàn để động viên tinh thần, giúp các cán bộ chiến sĩ an tâm công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, quân đội giao cho.

Theo baotintuc.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.