"Chiến sĩ Trường Sa" lan tỏa yêu thương
Sunday, September 11, 2022 7:36 PM GMT+7
Các thành viên đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa vào tháng 5.2022, thành viên của Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên và các y, bác sĩ thuộc Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có chuyến làm thiện nguyện, hỗ trợ người dân ở Cao Bằng.

Trung thu ấm

Trong chuyến đi đến Cao Bằng lần này rất tình cờ lại trùng hợp dịp trung thu nên các thành viên đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa cũng tham gia “Đêm hội trăng rằm” ở Cao Bằng và đóng góp mỗi người một chút làm sân chơi cho trẻ em, tặng học sinh nghèo 200 bộ đồng phục, học bổng, một số bánh kẹo và sẽ đi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 bà con.

"Chiến sĩ Trường Sa" lan tỏa yêu thương - ảnh 1

Các bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuẩn bị thuốc để phát cho dân. MINH THÙY

Chị Nguyễn Cẩm Chi, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên, thành viên đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa đã chia sẻ ngay khi chúng tôi đặt chân đến đất Cao Bằng: "Vì sao chúng tôi có được cơ duyên gặp nhau ngày hôm nay? Đó là bởi vì tháng 5 vừa rồi chúng tôi vinh dự được đi Trường Sa, tham gia đoàn công tác số 6. Ở đó, chúng tôi có 12 ngày bên nhau không có điện thoại. Chúng tôi sống với nhau và có cơ hội chia sẻ với nhau nhiều hơn về cuộc sống, về công việc. Từ một cái cơ duyên gặp nhau, chúng tôi tập hợp các nguồn lực của thanh niên lại. Và việc làm thiện nguyện chăm sóc đời sống an sinh xã hội này sẽ tạo nên một chuỗi ở một số tỉnh miền núi phía bắc nữa trong tương lai”.

Nhóm xuất phát ở Hà Nội mưa dầm, nhưng thật may, đến Cao Bằng trời trong, trăng sáng chứ không mưa như nhiều người lo ngại.

"Hôm nay các em được nhận nhiều quà lắm chị. Mang tiếng ở thành phố nên những trẻ em nghèo ở thành phố ít được nhà hảo tâm quan tâm tới. Thực tế là cũng còn nhiều em khó khăn lắm. 30 suất học bổng mà đoàn công tác trao tặng cho mỗi học sinh thực sự là món quà ấm áp trong mùa trung thu này", chị Nguyễn Hồng Linh, Bí thư Thành đoàn Cao Bằng chia sẻ.

Với các bạn nhỏ ở xã Vĩnh Quang, TP.Cao Bằng mùa trung thu này còn vui hơn khi các em không chỉ được tặng bánh kẹo, đồ chơi mà được tặng hẳn một sân chơi với nhiều dụng cụ trò chơi hiện đại, đẹp mắt.

Em Triệu Ngọc Diệp ở xóm 2, xã Vĩnh Quang hào hứng: "Từ trước đến nay ở đây không có sân chơi, bây giờ có nhiều thứ để chơi như này em thấy rất vui, mỗi khi đi học về em sẽ thường xuyên ra đây chơi".

Từ sân chơi đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Là người chuẩn bị công việc cho lễ khánh thành bàn giao sân chơi, chị Riêu Thị Thuý An, Bí thư Chi đoàn xóm 2, xã Vĩnh Quang hồ hởi: "Được Thành đoàn Cao Bằng, và các thành viên của đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa đến khảo sát hỗ trợ sân chơi cho thanh thiếu nhi của xóm, thực sự tôi rất vui và xúc động vì từ trước đến nay xóm chưa có sân chơi. Chúng tôi đã huy động đoàn viên, thanh niên góp công sức để làm cái sân chơi chưa đầy 1 tháng".

"Chiến sĩ Trường Sa" lan tỏa yêu thương - ảnh 2

Ông Trần Đức Mạnh, Phó trưởng phòng Quản lý tài chính - Văn phòng Trung ương Đảng (thành viên đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa vào tháng 5.2022) trao tiền tài trợ làm sân chơi cho thiếu nhi tại xóm 2, xã Vĩnh Quang,TP.Cao Bằng. MINH THÙY

Trong khi sân chơi cho thiếu nhi được khánh thành và bàn giao tại xóm 2, thì ở trung tâm xã các bác sĩ thuộc Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đến từ Bệnh viện Y học cổ truyền T.Ư và Bệnh viện Việt Đức đã khám chữa bệnh cho người dân của xã Vĩnh Quang.

Đã đi khám bệnh thiện nguyện nhiều rồi nhưng đây là chuyến đi thật đặc biệt với bác sĩ Nguyễn Hoàng Anh (Bệnh viện Y học cổ truyền T.Ư). Quệt mồ hôi khi vừa khám xong người cuối cùng, Hoàng Anh chia sẻ: “Đi khám bệnh ở các vùng khó khăn là một việc làm rất thường xuyên của mình. Nhưng lần này là lần mình cảm thấy nó rất ý nghĩa và đặc biệt. Vì Cao Bằng là mảnh đất lịch sử cách mạng, xã Vĩnh Quang này có rất nhiều bác thương binh do ảnh hưởng bởi chiến tranh. Việc giúp đỡ, khám bệnh cho các thương binh là việc làm đền ơn đáp nghĩa, nên chuyến đi này rất là ý nghĩa với mình".

"Chiến sĩ Trường Sa" lan tỏa yêu thương - ảnh 3

Tiến sĩ - bác sĩ Bích Hồng, Bệnh viện Y học cổ truyền T.Ư khám bệnh cho dân xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng. MINH THÙY

Còn tiến sĩ - bác sĩ Bích Hồng, Bệnh viện Y học cổ truyền T.Ư chia sẻ: "Mặc dù việc di chuyển mất khá nhiều thời gian, đường đi qua đèo dốc nhiều, khiến các thành viên khá mệt. Nhưng với tinh thần sức trẻ và thú vị với kế hoạch của các "chiến sĩ Trường Sa" nên chúng tôi rất hào hứng với hoạt động này. Ai cũng muốn góp chuyên môn của mình để giúp người dân được chăm sóc sức khoẻ tốt hơn".

3 ngày trong mùa trung thu, những người trẻ ở Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và các thành viên đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa đã gác lại việc sum họp của riêng mình để đến vùng cao lan tỏa yêu thương.

Theo thanhnien.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.