Lan tỏa tình đoàn kết từ Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”
01 Tháng Mười Một 2020 6:17 CH GMT+7
Ngày 31/10, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình Họp mặt hội viên Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; Lễ trao học bổng năm học 2020-2021 cho sinh viên dân tộc thiểu số và hải đảo.

CLB "Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" đã tổ chức buổi họp mặt hội viên sáng 31/10 tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển (20 Thụy Khê, Hà Nội). Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"; Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên; Nguyên Phó Chủ tịch Hội, Tổng biên tập Báo PNVN Nguyễn Phương Minh.

Các đại biểu tham dự chương trình họp mặt CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".

CLB "Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" đã tổ chức kết nạp 2 đơn vị hội viên tập thể và cá nhân 32 ở Hà Nội, nâng tổng số hội viên tập thể lên 117 đơn vị, hội viên cá nhân lên 2.732 thành viên  và gần 2.300 thành viên kết nối trên Facebook. Các hội viên mới được kết nạp đã cùng CLB nghe Trung tướng Phan Văn Dỹ, nguyên Chính ủy Quân khu 7 báo cáo về những vấn đề nóng của biển Đông hiện nay.

Trong những ngày tháng 10 này, miền Trung thân yêu của chúng ta lại tiếp tục bị những ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ. Cả nước sẽ phải tiếp tục chung tay để phục hồi và phát triển kinh tế. CLB tổ chức họp mặt hội viên để biểu thị sự đoàn kết, sự chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước đồng thời thống nhất ý chí, thống nhất hành động vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong chương trình, chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung đang hứng chịu nhiều khó khăn do bão lụt, bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đã kêu gọi các nhà tảo tâm và hội viên đóng góp. Đầu tháng 11/2020, CLB sẽ có chuyến đi miền Trung cứu trợ và trao học bổng cho học sinh vùng lũ.

Ngày 17/10 vừa qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã ra mắt dự án "Hỗ trợ sinh viên" nhằm tiếp sức cho sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên của các dự án "Ươm mầm tương lai", " Chắp cánh ước mơ" tiếp tục thực hiện ước mơ của mình ở bậc Đại học, cao đẳng. Đã có 20 nhà tài trợ đồng hành với Quỹ và CLB ủng hộ 11 tỷ 500 ngàn đồng để cấp học bổng cho 168 sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo trong suốt chương trình học tập ở bậc Đại học. Các em sinh viên này cũng là thành viên của CLB "Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu".

Lan tỏa tình đoàn kết từ Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” - Ảnh 3.

CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu trao học bổng cho sinh viên dân tộc, con quân nhân.

Trong chương trình ngày 31/10, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức trao học bổng cho 16 sinh viên trong tổng số 168 em được thụ hưởng học bổng của dự án "Hỗ trợ sinh viên". Đặc biệt, các đại biểu xúc động khi nghe những chia sẻ của em Hoàng Mai Trung Hiếu, sinh viên năm thứ nhất Học viện Y dược Cổ truyền Việt Nam. Hiếu là con trai Đại tá Liệt sĩ Hoàng Mai Vui - Phó trưởng phòng Xe máy, Cục Kỹ thuật Quân khu 4 là người vừa hy sinh khi tham gia Đoàn Công tác Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ các công nhân Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.