Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Ấn Độ
Tuesday, November 23, 2021 6:53 PM GMT+7
Dân trí - Trung Quốc tổ chức tập trận bắn đạn thật ở khu vực giáp với Ấn Độ tại Himalaya, động thái cho thấy căng thẳng giữa 2 bên vẫn chưa giảm bớt.

Cuối tuần qua, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát sóng một đoạn video ghi lại các cuộc tập trận bắn đạn thật của quân đội nước này ở khu vực gần Ấn Độ tại dãy Himalaya.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Ấn Độ - 1

Quân nhân Trung Quốc tham gia tập trận (Ảnh chụp màn hình: CCTV).

Theo SCMP, đoạn video cho thấy, bộ binh từ quân khu Tân Cương, thuộc Chiến khu phía Tây của Trung Quốc tiến hành các cuộc diễn tập tấn công chính xác ở độ cao 5.200 m trong dãy núi Karakoram.

Hàng loạt các loại vũ khí đã được triển khai, từ súng trường bắn tỉa đến hệ thống vũ khí điều khiển từ xa gắn trên xe, súng cối, súng phóng lựu và tên lửa chống tăng. Các chuyên gia cho biết, các quân nhân của Trung Quốc đã được trang bị loại vũ khí được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động tác chiến ở khu vực có địa hình cao.

Cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh, họ và Ấn Độ đã không thể đạt được thỏa thuận để trong cuộc thảo luận hồi tháng trước nhằm mục tiêu xuống thang căng thẳng ở biên giới.

Căng thẳng Trung Quốc - Ấn Độ bùng phát hồi giữa năm ngoái sau vụ đụng độ chết người ở khu vực 2 bên tranh chấp chủ quyền. Kể từ đó tới nay, hai bên đã triển khai thêm khí tài và quân nhân tới khu vực.

Hồi đầu tháng, Sputnik đưa tin, quân đội Ấn Độ dự kiến triển khai đội máy bay không người lái (UAV) kiểu "bầy đàn" tới gần biên giới Trung Quốc ở khu vực Himalaya trong một nỗ lực nhằm "phát hiện các hoạt động trên bộ của đối phương và nhắm mục tiêu vào các lực lượng mặt đất của đối thủ, bao gồm quân đội, phương tiện, các liên kết chỉ huy và kiểm soát".

Theo thanhnien.vn

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.