EU ước tính số binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong xung đột với Nga
Thursday, December 01, 2022 7:22 PM GMT+7
(Dân trí) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ước tính tổn thất về nhân lực mà quân đội Ukraine phải gánh chịu trong cuộc xung đột với Nga.

"Hơn 100.000 sĩ quan quân đội Ukraine đã thiệt mạng cho đến nay", Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói hôm nay 30/11, đồng thời cho biết khoảng 20.000 dân thường cũng đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine từ cuối tháng 2. Tuy nhiên, người đứng đầu Ủy ban châu Âu không tiết lộ nguồn thông tin mà bà cung cấp.

EU ước tính số binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong xung đột với Nga - 1

Nhân viên y tế sơ tán binh sĩ Ukraine bị thương (Ảnh: AFP).

Vào cuối tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu xác nhận, tổn thất của Nga tính đến thời điểm đó là 5.937 binh sĩ. Ông nói thêm rằng Ukraine chịu tổn thất nặng nề hơn nhiều so với Nga, với 61.000 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 49.000 binh sĩ bị thương.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny hồi cuối tháng 8 cho biết, khoảng 9.000 quân nhân nước này đã thiệt mạng kể từ khi xung đột với Nga nổ ra. Tướng Ukraine không cung cấp thông tin chi tiết và không cho biết liệu con số mà ông trích dẫn có bao gồm tất cả các binh sĩ thiệt mạng trong khi chiến đấu hay không.

Trong khi đó, phía Kiev nói rằng, thiệt hại của Nga cao hơn rất nhiều. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn CNN hôm 9/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, lực lượng Nga "thiệt hại gấp 10 lần" Ukraine, nhưng không thể đưa ra số liệu chính xác.

Theo báo cáo của Tổng công tố Ukraine Andriy Kostin hôm 21/11, kể từ khi xung đột nổ ra từ tháng 2 đến nay, ước tính hơn 8.300 dân thường ở Ukraine thiệt mạng, trong đó 437 nạn nhân là trẻ em. Ngoài ra, hơn 11.000 người bị thương sau 9 tháng xung đột. Ông Kostin dự đoán con số thương vong thực tế có thể cao hơn nữa bởi giới chức Ukraine chưa thể tiếp cận một số khu vực vẫn do Nga kiểm soát.

Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, ngày 9/11 nói rằng, số quân nhân Nga thiệt mạng và bị thương sau hơn 8 tháng xung đột với Ukraine có thể đã vượt quá 100.000 người, và phía Kiev có thể cũng phải chịu con số thương vong tương tự. Ông Milley cho biết cuộc chiến tới nay đã biến 15-30 triệu người Ukraine thành dân tị nạn và khoảng 40.000 dân thường thiệt mạng. 

Bộ Quốc phòng Nga hôm 29/11 ước tính, lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy 333 máy bay chiến đấu, 177 máy bay trực thăng, 2.581 máy bay không người lái, 391 hệ thống tên lửa đất đối không, 6.876 xe tăng và các phương tiện chiến đấu khác, 904 hệ thống rocket phóng loạt, 3.628 khẩu pháo dã chiến và súng cối của Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu.

Trong bài phát biểu hôm nay, Chủ tịch Ủy ban châu Âu cũng thông báo, một cơ chế đặc biệt sẽ được EU thiết lập để quản lý và đầu tư 300 tỷ euro (gần 311 tỷ USD) vào nguồn dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga và 19 tỷ euro tài sản của các doanh nghiệp Nga mà EU đã đóng băng sau khi xung đột nổ ra. Theo bà von der Leyen, kế hoạch của EU là sử dụng số tiền thu được từ các hoạt động này để tái thiết và hỗ trợ Ukraine.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.