Nhận diện điểm đặc biệt của 4 tiêm kích F-16 Mỹ vừa phái đến Biển Đông
21 Tháng Tư 2021 6:51 CH GMT+7
TPO - Theo các bức ảnh được công bố trên mạng, các tiêm kích này là phiên bản Wild Weasel F-16CM có năng lực tiêu diệt radar nhưng ít nhất trong dịp này, chúng đang mang toàn vũ khí không - đối - không. Điều đó chỉ ra rằng đây không chỉ là một nhiệm vụ huấn luyện đường dài đơn giản mà thay vào đó, là một tín hiệu có tính toán gửi tới quân đội Trung Quốc.

Bốn máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ gần đây thực hiện sứ mệnh trên Biển Đông đã được chụp ảnh lúc hạ cánh tại Căn cứ Không quân Yokota ở Nhật Bản, trên đường trở về căn cứ nhà của chúng ở thành phố Misawa, tỉnh Aomori, Nhật Bản. Các hình ảnh xác nhận rằng các tiêm kích phản lực này được triển khai cho các chiến dịch đối không với một lượng lớn tên lửa không đối không. Sự xuất hiện của những tiêm kích F-16 ở Biển Đông vào tuần trước trùng với đợt triển khai hiện diện lớn nhất của chiến đấu cơ Trung Quốc trong vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) phía tây nam Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian gần đây: 25 chiếc tất cả.

Một chiếc Wild Weasel F-16CM khi hạ cánh xuống căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản hôm 12/4 mang rất nhiều tên lửa không đối không

Một chiếc Wild Weasel F-16CM khi hạ cánh xuống căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản hôm 12/4 mang rất nhiều tên lửa không đối không.

Các bức ảnh chụp tiêm kích F-16 Viper nói trên, cung cấp chi tiết về vũ khí trang bị của chúng. Mỗi tiêm kích được trang bị 5 tên lửa không đối không tầm xa AIM-120C-7 AMRAAM và một tên lửa tầm ngắn AIM-9 Sidewinder. Có máy bay được trang bị tên lửa AIM-9X mới nhất, có chiếc lại mang AIM-9M cũ. Dưới bụng, mỗi máy bay được gắn một pod tự bảo vệ đối phó điện tử AN / ALQ-184. Tất cả vũ khí đều là đồ thật (không phải đồ mô hình hay đồ tập trận), một cảnh tượng tương đối ít phổ biến, đặc biệt là ở Nhật Bản, theo The Drive. Điều đó chỉ ra rằng đây không chỉ là một nhiệm vụ huấn luyện đường dài đơn giản mà thay vào đó, là một tín hiệu có tính toán gửi tới quân đội Trung Quốc và thậm chí có thể là một hoạt động phòng bị.

Bằng chứng là Hệ thống Nhắm mục tiêu AN / ASQ-213 HARM, cảm biến gắn trên vỏ được tìm thấy ở bên phải cửa hút của máy bay, cho thấy các tiêm kích này là phiên bản Wild Weasel F-16CM có năng lực tiêu diệt radar nhưng ít nhất trong dịp này, chúng đang mang toàn bộ là vũ khí không - đối - không.

Các bức ảnh được chụp vào ngày 17 tháng 4, khi cả bốn tiêm kích tham gia chuyến bay trên Biển Đông vào ngày 12 tháng 4 hạ cánh tại Căn cứ Không quân Yokota, ở phía đông Tokyo, vào khoảng 3 giờ chiều giờ địa phương. Có thể những tiêm kích này dừng để tiếp nhiên liệu, trước khi khởi hành tiếp vào khoảng 5 giờ chiều. Sau đó, chúng bay về căn cứ không quân Misawa cách đó 600km về phía bắc.

Chưa rõ nơi những chiếc tiêm kích này cất cánh từ đâu để thực hiện nhiệm vụ 12/4, nhưng chúng có thể đã bay từ căn cứ không quân Kadena trên đảo Okinawa, cách Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 450km về phía bắc.

Khi ở Biển Đông, bốn tiêm kích đã bay ngang qua khu vực có hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (CVN-71), hiện đang được triển khai theo lịch trình tới khu vực hoạt động của Hạm đội 7 Mỹ.

Cùng thời điểm nhóm F-16 tiến hành tuần tra vũ trang, Quân đội Trung Quốc đã phái đi không ít hơn 25 máy bay vào ADIZ phía tây nam của Đài Loan (Trung Quốc), bao gồm 14 chiếc J-16 và 4 chiếc máy bay chiến đấu đa năng J-10, 4 oanh tạc cơ H-6K có năng lực phóng tên lửa hành trình, hai máy bay tác chiến chống ngầm KQ-200 và một máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AEW & C) KJ-500.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.