Thầy, trò ở Trường Sa rộn ràng chuẩn bị khai giảng năm học mới
03 Tháng Chín 2022 8:23 CH GMT+7
TTO - Dù ở cách đất liền hàng trăm cây số, học sinh các trường tiểu học ở huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) cũng rộn ràng, háo hức chuẩn bị bước vào năm học mới.

Ngày 3-9, ông Lê Đình Hải - chủ tịch UBND huyện Trường Sa - cho biết 3 trường tiểu học tại 2 xã Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa đã sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Thầy, trò ở Trường Sa rộn ràng chuẩn bị khai giảng năm học mới - Ảnh 1.

Thầy và trò ở Trường tiểu học xã Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tập hát, múa chuẩn bị biểu diễn trong lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 - Ảnh: HỮU PHÚ

"Lễ khai giảng tại cả 3 trường tiểu học của Trường Sa cùng diễn ra vào buổi sáng 5-9 với các nghi thức như trường trên đất liền. Sách vở, dụng cụ giảng dạy và học tập cho các khối từ lớp 1 đến lớp 5 đã được gởi tàu ra các đảo từ trước. Huyện cũng bố trí đủ giáo viên giảng dạy cho các xã, thị trấn của Trường Sa" - ông Hải cho hay.

Theo ông Hải, cơn bão số 14 (bão RAI) với cấp gió 13-14 cuối tháng 12-2021 quét qua xã Song Tử Tây làm thiệt hại đáng kể cơ sở vật chất trường học. Nhờ sự tài trợ, giúp đỡ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, những hư hỏng này đã được sửa chữa, khắc phục, đảm bảo cho trường hoạt động tốt trở lại.

Ở xã Song Tử Tây những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới rất náo nức, rộn ràng. Dù còn mấy ngày nữa mới khai giảng năm học mới, nhưng em Ngô Nguyễn Thiên Long, học sinh lớp 5, cùng cha và em trai đã soạn cặp sách, bút, thước sẵn sàng. 

Thầy, trò ở Trường Sa rộn ràng chuẩn bị khai giảng năm học mới - Ảnh 2.

Thầy trò ở Song Tử Tây vệ sinh lớp học, sắp xếp lại bàn ghế chuẩn bị khai trường - Ảnh: HỮU PHÚ

"Em mong đến ngày khai giảng vì mình được lên lớp, được học kiến thức mới. Sách, vở mới thật thơm tho, nên chưa đến trường mà ngày nào em cũng lấy ra xem rồi lại sắp xếp vào cặp gọn gàng, chờ ngày trở lại trường" - Long thổ lộ.

Còn chị Lê Thị Thắm, mẹ của em Đặng Lê Gia Bảo (học sinh lớp 3), cho biết đã nhờ mua đồng phục mới cho con từ đất liền gởi ra. "Tôi cho cháu thử rồi. Đồ mới tinh, vừa vặn, trông Bảo lớn hẳn lên. Tôi mong năm học mới này các thầy cô tiếp tục dạy dỗ, rèn luyện để Bảo đạt kết quả học tập tốt hơn, sau này lên cấp 2, cấp 3 vào đất liền học không thua kém bạn bè nào" - chị Thắm bày tỏ.

Các học sinh ở Song Tử Tây ngoài tự học, ôn luyện kiến thức, còn tham gia cùng giáo viên dọn vệ sinh trường lớp, sắp xếp lại bàn ghế. Thầy giáo cũng hướng dẫn các em tập hát, múa, đọc thơ để chuẩn bị biểu diễn chương trình văn nghệ trong ngày khai giảng…

Thầy, trò ở Trường Sa rộn ràng chuẩn bị khai giảng năm học mới - Ảnh 4.

Anh và em cùng ôn bài - Ảnh: HỮU PHÚ

Thầy Nguyễn Bá Ngọc, giáo viên Trường tiểu học xã Song Tử Tây, cho biết: "Trong năm học này nhà trường quyết tâm không ngừng nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, phấn đấu 100% học sinh đạt khá giỏi, hạnh kiểm tốt. Học sinh ở đảo xa gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn so với đất liền nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để truyền đạt kiến thức không chỉ trong sách giáo khoa, mà cả kinh nghiệm cuộc sống để các em trưởng thành hơn".

Một số hình ảnh rộn ràng chuẩn bị năm học mới được thầy giáo Nguyễn Hữu Phú ở Trường tiểu học xã Song Tử Tây gởi về cho Tuổi Trẻ Online:

Thầy, trò ở Trường Sa rộn ràng chuẩn bị khai giảng năm học mới - Ảnh 5.

Học sinh tập luyện văn nghệ để biểu diễn tại lễ khai giảng năm học mới - Ảnh: HỮU PHÚ

Thầy, trò ở Trường Sa rộn ràng chuẩn bị khai giảng năm học mới - Ảnh 7.

Mẹ chuẩn bị cặp sách cho hai con trai chuẩn bị đến trường - Ảnh: HỮU PHÚ

Luôn quan tâm cho giáo dục ở Trường Sa

Theo ông Võ Hoàn Hải - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, các giáo viên ở 3 trường tiểu học tại huyện Trường Sa về đất liền nghỉ hè vừa rồi đã được sở tập huấn, bồi dưỡng thêm về chuyên môn để vào năm học mới giảng dạy đạt chất lượng cao hơn.

"Huyện đảo Trường Sa luôn được ngành chúng tôi tạo điều kiện, quan tâm, hỗ trợ hết mức về mặt chuyên môn. Ngoài việc bồi dưỡng kiến thức mới về chương trình, phương pháp dạy học… cho các giáo viên từ huyện đảo về trong hè, sở cũng có kế hoạch bổ sung kiến thức cho giáo viên ở Trường Sa từ xa trong năm học 2022-2023 này. Qua báo Tuổi Trẻ Online, tôi chúc các thầy giáo và học sinh ở Trường Sa năm học mới dạy tốt, học tốt, đạt kết quả cao" - ông Hải chia sẻ.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.