Tổng thống Putin sẵn sàng đàm phán về chiến dịch quân sự tại Ukraine
05 Tháng Sáu 2023 9:43 CH GMT+7
(Dân trí) - Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán để đạt được mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine thông qua biện pháp hòa bình.

"Tổng thống Putin đã, đang và sẽ sẵn sàng cởi mở với bất kỳ kênh tiếp xúc nào nhằm đạt được các mục tiêu của chúng tôi bằng các biện pháp hòa bình. Nếu có thể, điều đó sẽ tốt hơn", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong chương trình truyền hình "Moscow. The Kremlin. Putin" trên kênh Rossiya-1 hôm 3/6.

Tổng thống Putin sẵn sàng đàm phán về chiến dịch quân sự tại Ukraine - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Tass).

Tuy nhiên, theo ông Peskov, cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các nhà lãnh đạo châu Âu khác không cho Nga lựa chọn khác vào lúc này.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Pháp không thể đóng vai trò trung gian trong việc giải quyết cuộc xung đột Ukraine, vì nước này trên thực tế là một bên tham gia cuộc xung đột.

"Pháp khó có thể được xem là một quốc gia trung lập với khả năng đảm nhận vai trò trung gian hòa giải như Brazil, Trung Quốc hoặc các quốc gia châu Phi. Pháp không có khả năng làm được điều này vì Pháp là một bên tham gia tích cực trong cuộc xung đột và đứng về phía Ukraine", ông Peskov bình luận về đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraine tại Paris.

Ông Peskov nhấn mạnh, Nga hiểu rõ lập trường của mình và sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cho đến khi đạt được mọi mục tiêu đề ra. "Chúng tôi phải hoàn thành những gì đang làm. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác", ông nhấn mạnh.

"Trong nhiều năm, các nước phương Tây đã phớt lờ các cuộc pháo kích vào vùng Donbass, ngay cả khi không có chiến dịch quân sự đặc biệt nào", ông Peskov nói khi bình luận về sự im lặng của phương Tây đối với các cuộc pháo kích mà Nga cáo buộc do Ukraine tiến hành nhằm vào khu vực biên giới Belgorod của Nga.

Ông Peskov cảnh báo việc phương Tây cung cấp vũ khí mới cho Ukraine sẽ khiến căng thẳng leo thang hơn nữa.

"Chúng tôi đã bắt đầu chứng kiến các cuộc thảo luận về việc Pháp và Đức chuyển giao cho Ukraine những loại tên lửa có tầm bắn từ 500km trở lên. Đây là một loại vũ khí hoàn toàn khác biệt và nó sẽ dẫn đến một vòng xoáy căng thẳng sâu hơn", người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Tháng trước, Anh trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine. Trong khi đó, Ukraine đề nghị Đức viện trợ tên lửa hành trình Taurus. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay, Pháp sẽ cấp cho Kiev loại tên lửa có thể hỗ trợ họ tiến hành cuộc phản công được dự đoán lâu nay.

Nga nhiều lần chỉ trích phương Tây chuyển vũ khí cho Ukraine, đồng thời cảnh báo các thành viên NATO đã trở thành bên tham gia trực tiếp vào xung đột ở Ukraine. Moscow tuyên bố, Nga coi những vũ khí này là mục tiêu tấn công thích đáng.

Ukraine nhiều lần tuyên bố, bất cứ kế hoạch hòa giải nào phải bao gồm việc khôi phục toàn bộ chủ quyền lãnh thổ cho Ukraine theo đường biên giới được quốc tế công nhận năm 1991. Nga nói, họ không thấy triển vọng chấm dứt xung đột khi Tổng thống Ukraine ra luật cấm đàm phán với chính quyền Tổng thống Vladimir Putin, do vậy, Moscow không còn lựa chọn nào ngoài biện pháp quân sự.

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.