Lại thêm một con tin bị IS hành quyết
04 Tháng Mười 2014 9:47 CH GMT+7
"Tôi là Alan Henning. Hôm nay, thay mặt toàn bộ người dân Anh, tôi sẽ phải trả giá cho quyết định tấn công Tổ chức Nhà nước Hồi giáo của Quốc hội Anh". Đó là thông điệp được truyền tải trong đoạn video hôm mùng 03/10 của IS. Các phần tử hồi giáo đã hành quyết Alan Henning sau khi bắt cóc người đàn ông này vào hồi năm ngoái 2013, khi ông đang đi cùng đoàn cứu trợ y tế tại Syria.

IS sau đó đã đe dọa sẽ giết Alan nếu Thủ tướng Anh David Cameron không rút khỏi liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống lại tổ chức này.

Alain Henning


Sẽ lại có thêm 2 con tin nữa bị hành quyết

Trước khi hành quyết Alain, tên đao phủ đã gửi lời đến Thủ tướng Anh: "Cameron, bàn tay ông đã dính máu của David Haines (con tin bị IS giết hôm 14/09), Alain Henning cũng sẽ chết (…) Và máu của ông ta sẽ vấy lên bàn tay của Quốc hội Anh".

Nạn nhân là tài xế người Anh, 47 tuổi, sống ở Manchester và có 2 người con. Những người biết Alain Henning đều nhận xét ông là một người vui tính, nhân hậu và đặc biệt luôn mong muốn giúp đỡ người dân Syria. Trên cánh tay ông có xăm chữ "Aid4Syria" (Giúp đỡ Syria) - tên một tổ chức tình nguyện mà Alain tham gia có nhiệm vụ giúp đỡ người tị nạn Syria. Vậy mà ông lại bị chính những người Hồi giáo bắt cóc và giết chết trong khi đang làm nhiệm vụ.

Trong đoạn video được thu trước khi hành quyết tài xế người Anh, tên khủng bố trực tiếp giết Alain cũng gửi lời tới Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng nếu nước Mỹ còn tiếp tục các cuộc không kích chống lại chúng thì người tiếp theo phải chịu chung số phận với Alain Henning sẽ là Peter Edward Kassig – con tin người Mỹ 26 tuổi, từng phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ tại Iraq năm 2007.

Hình ảnh Peter Edward Kassig trong đoạn video ngày 03/10

Vào ngày 02/10, IS cũng đã phát một video trong đó con tin người Anh, nhà báo John Cantilie bị bắt cóc vào tháng 11/2012, thông báo sẽ vạch trần sự thật về IS.

Thủ tướng Anh Cameron sau khi biết tin đã gửi lời chia buồn tới vợ và các con của Alain: "Alain đến Syria với mong muốn có thể làm được gì đó cho những người đang cần sự giúp đỡ. Việc bắt cóc Alain trong khi ông đang thực hiện sứ mệnh cao cả đó, rồi giết ông đã cho thấy sự tàn bạo, vô nhân tính của IS là không có giới hạn. Chúng ta sẽ làm tất cả những gì có thể để bắt chúng trả giá cho những gì đã gây ra".

Mặc cho những nỗ lực tấn công của cộng đồng quốc tế, IS vẫn đang mạnh lên từng ngày và chúng ra tay ngày càng quyết liệt, tàn bạo hơn. Trước mắt có lẽ liên quân do Mỹ dẫn đầu cần tập trung ngăn chặn không cho nhóm khủng bố chiếm được Kobane, vùng phía Bắc Syria, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hà My

Theo Petrotimes

____________________________
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
Bullet  
 

Quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối

Quá trình thụ đắc lãnh thổ đối với Hoàng Sa và Trường Sa được Việt Nam thực hiện bằng phương thức chiếm hữu thực sự, hoàn toàn hợp pháp. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh hòa bình vì quyền thụ đắc lãnh thổ tuyệt đối này.
CUỘC CHIẾN PHÁP LÝ TẠI BIỂN ĐÔNG: Bảo vệ trật tự dựa trên quy tắc tại Biển Đông - Thách thức đầy rẫy và 'mỏ neo' quý giá (Kỳ 1)
Vấn đề xác lập, bảo vệ các quyền hợp pháp của quốc gia trong Biển Đông (phần 3)
Cẩn thận yêu sách chủ quyền lịch sử- bẫy pháp lý Trung Quốc ở Biển Đông (phần 2)
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài cuối: Việt Nam thể hiện vai trò chủ động và trách nhiệm

Tháng 8/2021, trong bài phát biểu tại phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến của Hội đồng Bảo an LHQ với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra 3 đề xuất nhằm thống nhất hành động toàn cầu để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức an ninh biển, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định trên biển, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế, củng cố lòng tin, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 3: Tạo dựng lòng tin để thúc đẩy COC
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 2: Nền móng thiết lập trật tự quốc tế mới trên biển
Xây dựng những vùng biển hòa bình - Bài 1: Cột mốc quan trọng của luật pháp quốc tế
Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.
Từ thác Bản Giốc, ải Nam Quan... đến Hoàng Sa, Trường Sa
Giải B Sách Quốc gia: Sách quý về quần đảo Trường Sa
"Bức họa Trường Sa"
 

 

Dự án thông tin về Biển Đông của Vietnam Bussines Consulting
Email: vnsea@mail.ru
Ghi rõ nguồn www.vnsea.net khi phát hành lại thông tin từ website này
Информационный портал VBC об Южно-Китайском море.
Copyright © 2012 Vnsea. Все права защищены.